10 hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại hiệu quả nhất

quang cao sieu thi trung tam thuong mai 1

Với sự phát triển của ngành thương mại, cùng với nhu cầu mua sắm của xã hội tăng cao dẫn tới sự phát triển của các siêu thị, trung tâm thương mại ngày càng được đẩy mạnh. Việc tiếp thị, quảng cáo sao cho hiệu quả trong các siêu thị và các trung tâm thương mại lớn cũng là một bài toán đặt ra cho các doanh nghiệp sản xuất và các nhãn hàng. Dưới đây là 10 hình thức quảng cáo cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại hiểu quả nhất.

10 hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại hiệu quả nhất
10 hình thức quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại hiệu quả nhất

1. Kênh quảng cáo ở siêu thị và trung tâm thương mại (TTTM) là gì?

Hình thức quảng bá tại siêu thị, trung tâm thương mại là một phần quan trọng của chiến lược quảng cáo hiện nay. Để hiểu điều này, chúng ta cần tìm hiểu về tính đặc biệt của siêu thị và TTTM, cũng như lý do tại sao chúng trở thành một trong những địa điểm phổ biến nhất.

Siêu thị là một nơi bán lẻ hàng hóa được thiết kế để phục vụ nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Trong khi đó, trung tâm thương mại là một tổ hợp kinh doanh đa chức năng, bao gồm mua sắm, giải trí, hội họp và nhiều hoạt động khác. Trong thời đại hiện nay, vai trò của siêu thị và TTTM trở nên ngày càng quan trọng hơn khi chúng cung cấp nhiều dịch vụ để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

quang cao sieu thi trung tam thuong mai
Quảng cáo tại siêu thị, trung tâm thương mại

Các siêu thị và TTTM lớn như Vincom, Aeon Mall, Lotte Mart, Coopmart, Big C, Vinmart, Mega Market… thu hút hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lượt khách hàng mỗi ngày đến để mua sắm, tham quan và giải trí. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động quảng bá tại đây, giúp các thương hiệu tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả, từ đó tăng cường nhận thức về thương hiệu và doanh số bán hàng.

Các hình thức quảng cáo phổ biến tại siêu thị và TTTM bao gồm: Biển bảng Pano, Billboard; màn hình LED, LCD, Frame; cổng chào, cổng từ; POSM; tổ chức sự kiện; trên thang cuốn, thang máy… Điều này cho thấy sự đa dạng và phong phú của các phương tiện quảng cáo trong không gian này.

2. Các phương tiện quảng cáo phổ biến và hiệu quả tại siêu thị được liệt kê như sau:

Biển quảng cáo Pano và Billboard

quang cao sieu thi trung tam thuong mai 1
Biển quảng cáo Pano và Billboard tại siêu thị

Quảng cáo trên biển Pano và Billboard tại siêu thị, trung tâm thương mại thường được đặt ở vị trí mặt tiền hoặc khu vực ngoại vi để thu hút sự chú ý của người mua sắm cũng như người đi lại qua khu vực đó. Maquette của quảng cáo được in trên bạt Hiflex không thấm nước, chống chịu tác động của môi trường và được đặt trên mặt tiền hoặc mặt bên của siêu thị, trung tâm thương mại. Đèn Metal công suất lớn được lắp đặt xung quanh bảng quảng cáo để chiếu sáng vào ban đêm, tạo nên điểm nhấn rực rỡ và thu hút sự chú ý của người đi đường. Ngoài ra, các biển quảng cáo cũng được đặt ở những vị trí như lối vào bãi đậu xe hoặc theo đường đi, nơi dễ nhìn và dễ tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời

quang cao sieu thi trung tam thuong mai 2
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời ở siêu thị

Màn hình LED quảng cáo ngoài trời là một phương tiện phổ biến và hiệu quả tại các siêu thị, trung tâm thương mại ngày nay. Chúng thường được đặt ngay tại mặt tiền của các siêu thị, trung tâm thương mại, thay thế cho các biển quảng cáo truyền thống. Các màn hình LED này phát các clip TVC quảng bá cho các nhãn hàng, thu hút sự chú ý của người đi lại và người mua sắm trong khu vực.

Màn hình LED quảng cáo bên trong

man hinh led quang cao sieu thi
Màn hình LED quảng cáo bên trong siêu thị

Màn hình LED quảng cáo bên trong thường được lắp đặt ở vị trí đầu vào để mọi người khi bước vào có thể dễ dàng nhìn thấy. Chúng có thể được đặt ở dưới hoặc treo lên từ trần, tạo cảm giác mở rộng không gian. Với kích thước lớn, có thể từ vài chục đến hàng trăm mét vuông, màn hình LED này mang lại những video ấn tượng và hoành tráng.

Màn hình LCD và Frame 

Trong siêu thị và trung tâm thương mại, màn hình LCD và Frame thường được đặt ở nhiều vị trí như sảnh chính, gian hàng mua sắm, khu vực thang máy và hành lang. Sự khác biệt giữa chúng là màn hình LCD được treo ngang và Frame được treo dọc. Ngoài ra, còn có màn hình LCD quảng cáo chân đứng thường thấy tại các trung tâm thương mại. Chúng hoạt động trong thời gian mở cửa của siêu thị, thường từ 8h đến 22h, phát liên tục các clip quảng cáo ngắn từ 15 đến 30 giây.

 Tại cổng vào siêu thị

Cổng vào của siêu thị và trung tâm thương mại thường được thiết kế độc đáo và bắt mắt. Các ấn phẩm quảng cáo có thể được đặt tại đây để thu hút sự chú ý của mọi người. Với sự tiếp xúc trực tiếp khi người ta đi vào, quảng cáo tại cổng vào là một phương tiện tuyệt vời để tiếp cận khách hàng tiềm năng và truyền đạt thông điệp một cách ấn tượng.

Tại cổng từ

Cổng từ thường được sử dụng như một biện pháp an ninh để ngăn chặn mất cắp trong siêu thị. Quảng cáo tại cổng từ được thực hiện bằng cách sử dụng không gian hai mặt của cổng để dán quảng cáo thương hiệu, tiếp cận người đi qua cổng và người đi ngang qua khu vực đó. Diện tích rộng lớn của quảng cáo này đủ để thu hút sự chú ý của những người ở xa.

Trên xe đẩy và giỏ hàng

Xe đẩy và giỏ hàng là vật dụng không thể thiếu trong mỗi siêu thị và trung tâm thương mại. Quảng cáo trên chúng thường được thực hiện bằng cách dán decal hoặc lồng poster quảng cáo thương hiệu vào các vị trí xung quanh xe đẩy và giỏ hàng, truyền tải thông điệp và hình ảnh sản phẩm hoặc dịch vụ một cách ấn tượng.

Trên thang cuốn

Thang cuốn thường được sử dụng để di chuyển giữa các tầng trong các siêu thị nằm trong tòa nhà cao tầng. Chúng thường được đặt ở vị trí dễ thấy và thuận tiện. Quảng cáo trên thang cuốn thường sử dụng không gian hai bên của thang để dán quảng cáo, tiếp cận người đi lại trong siêu thị. Những quảng cáo này được thực hiện bằng cách in trên decal và lồng vào khung kính an toàn của thang cuốn, đảm bảo an toàn và hiệu quả trong thời gian dài.

Trên cửa thang máy

Ngoài việc sử dụng thang cuốn, nhiều người cũng chọn sử dụng thang máy để di chuyển một cách nhanh chóng và tiện lợi. Trong những phút chờ đợi thang máy, họ thường quan sát và ngắm nhìn mọi thứ xung quanh, tạo điều kiện thuận lợi cho quảng bá của các nhãn hàng hiện diện trước mắt họ. Sticker được dán trên cửa thang máy tại siêu thị và trung tâm thương mại có thể truyền tải thông điệp và hình ảnh một cách sáng tạo và bắt mắt, thu hút sự chú ý của mọi người.

Banner treo trần

Những banner quảng cáo sặc sỡ với các thông điệp bắt mắt thường được treo trên trần của siêu thị và trung tâm thương mại, rồi thả xuống phía dưới để thu hút sự chú ý của những người đang mua sắm. Banner treo trần bên trong siêu thị và trung tâm thương mại có thể được triển khai với số lượng lớn và đặt ở các vị trí chiến lược để thu hút sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng.